Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Hạt đác cấp đông được không?

Hạt đác loại hạt rừng, lành tính, cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể, có độ mềm dẻo ngon, “gây mưa, gây bão” ở các quán trà sữa, quán nước. Nhiều người thắc mắc hạt đác cấp đông được không? thì với kinh nghiệm của mình chúng tôi xin chia sẻ để mọi người có được câu trả lời chính xác. 

hạt đác cấp đông được không

Nếu mọi người mới lần đầu nghe về hạt đác thì có thể xem thêm trong bài viết để hiểu hơn về lại hạt này: Hạt đác là gì? Để có biết về loại hạt này. 

HẠT ĐÁC CÓ CẤP ĐÔNG ĐƯỢC KHÔNG? 

Hạt đác là loại hạt rừng tự nhiên, khi khai thác người ta chặt từng chùm đác trên cây xuống, sau đó đốt cho khô mủ, rồi cắt đầu và dùng dụng cụ ép hạt bên trong ra. 

Sau khi mua từ các chú đi rừng, sẽ phải tiến hành rửa nhiều lần nước để đác sạch bụi than. Sau đó cho đác vào thau, hoặc xô rồi cho nước vào ngâm. Khoảng 6 tiếng thay nước 1 lần. Đác mới khai thác về ngâm như thế này khoảng 2 ngày để cho ra bớt mủ, loại bớt mùi hôi. Nếu mọi người dùng để rim ngay thì sẽ không ngon. 

Hạt đác có cấp đông được không

Hạt đác hạt rừng, không phải khi nào mọi người cũng mua được, nhiều người muốn mua về bảo quản sử dụng dùng dần và thắc mắc hạt đác cấp đông được không? Thì dưới đây là câu trả lời.

Do hạt tươi nếu mọi người bảo quản bên ngoài bằng cách ngâm nước sạch thì được khoảng 4-5 ngày. Nếu để lâu thì hạt đác sẽ bị tưa, mềm và mòn nhỏ dần. 

Cho nên muốn để sử dụng được lâu thì mọi người nên bảo quản đông. Với kinh nghiệm của chúng tôi khi mọi người chia đác ra từng phần theo nhu cầu sử dụng mỗi lần, bảo quản ở ngăn đông, sau đó lấy ra sử dụng rim hay nấu chè thì vẫn có độ mềm dẻo và ngon. 

Cấp đông hạt đác
Hạt đác sau khi cấp đông được rim dẻo ngon

Ngay cả hạt đác đã rim khi mọi người bảo quản đông, lấy ra sử dụng mềm dẻo hơn ban đầu (đây là điều tuyệt vời của hạt đác), mỗi lần cấp đông, để ra bên ngoài khoảng 5 phút là có thể sử dụng được. 

=>Xem thêm: Hạt đác rim chanh dây

=>Xem thêm: Hạt đác rim thơm

CÁCH SỬ DỤNG HẠT ĐÁC SAU KHI CẤP ĐÔNG

Khi mọi người cấp đông hạt đác, lấy ra sử dụng, mọi người cần lưu ý không dùng chế biến ngay. Do hạt đác trải qua quá trình cấp đông sẽ bị mất nước teo lại, nên mọi người lấy ra cho đác vào thau, cho nước sạch vào để ngâm. Ngâm khoảng 3-5 tiếng cho hạt đác ngậm nước trở lại. 

Sau đó mọi người luộc rồi rim hạt đác sẽ căng tròn và có độ mềm dẻo ngon. 

Hy vọng với chia sẻ trên dựa trên kinh nghiệm thực tế mà chúng tôi có được giúp mọi người trả lời được thắc mắc hạt đác cấp đông được không. Khi mua về có thể yên tâm bảo quản và sử dụng. 

Còn nếu mọi người muốn mua hạt đác tươi, hạt đác rim sạch ngon, đảm bảo chất lượng thì có thể liên hệ qua những cách dưới đây: 

ĐẶC SẢN NGON 3 MIỀN

☎️ Giao hàng nhanh: 0973895089 (zalo)

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/dacsanngoncanuoc

🌐 Website: https://dacsanngon3mien.net/

👉 Giao hàng tận nơi toàn quốc

📌 Tại Tp.HCM chúng tôi có giao nhanh nhận ngay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét