Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Cách tách vỏ hạt sen khô nhanh và dễ dàng

Hạt sen do đã được phơi khô, nên vỏ rất cứng việc tách gặp nhiều khó khăn. Dacsanngon3mien.net qua tìm hiểu xin chia sẻ với mọi người cách để tách hạt sen khô nhanh, dễ dàng.
Những mẹo này khá dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và có được những hạt sen tròn chắc mẩy, sạch để chế biến những món ngon và hấp dẫn từ hạt sen.
Trường hợp bạn muốn dùng tim sen để uống trị mất ngủ hãy tham khảo ngay tại đây
Hoặc muốn tham khảo sản phẩm khác từ sen như Rượu sen thì hãy tham khảo luôn nhé.

CÁC CÁCH BÓC VỎ HẠT SEN

cách để tách vỏ hạt sen khô

CÁCH 1: tách vỏ sen bằng cách rang muối

Bạn cho hạt sen khô vào nồi, cùng với muối ăn và nước, đổ ngập hạt sen. Sau đó, dùng đũa khuấy nhẹ, tầm khoảng 10 phút, khi hạt sen khô co lại và vớt ra cho vào nước lạnh. Sau đó bạn lấy hạt sen ra khỏi nồi, là có thể bóc được một cách rất dễ dàng. Bạn dùng dao cắt hai đầu hạt sen, rồi sau đó rọc dọc một đường là có thể lấy vỏ ra khỏi hạt một cách dễ dàng.

cách tách vỏ hạt sen

Cách 2: Cách lột vỏ hạt sen khô bằng cách ngâm muối

Bạn ngâm vào nước ấm khoảng 30-45 phút, cho vỏ hạt sen mềm rồi tách vỏ giống như hạt sen tươi. Đầu tiên bạn dùng dao cắt hai đầu, rồi đi một đường dọc từ đầu xuống đuôi của hạt sen và tách vỏ. Còn tâm sen bạn dùng đầu tròn, chích vào giữa là có thể lấy ra dễ dàng.
=>Cách lấy tim sen như thế nào cho nhanh và dễ dàng mời mọi người xem: Cách lấy tim sen

cách để tách vỏ hạt sen khô nhanh

Cách 3: Cách tách vỏ hạt sen khô bằng phương pháp luộc

Bạn có thể cho hạt sen vào nồi luộc chín rồi rang cho nứt vỏ, sau đó dùng dao tách dễ dàng, khi ăn vị bùi bùi như hạt dẻ.

Cách 4: Cách lột vỏ hạt sen bằng dao và thớt 

cách bóc vỏ hạt sen khô
Để thực hiện cách này các bạn cần chuẩn bị một chiếc thớt gỗ và dao chặt bản to.
Các bạn dùng ngón trỏ và ngón cái của tay trái cầm hạt sen dọc và tì lưỡi dao vào lưng hạt sen. Một tay cầm dao và một tay cầm hạt sen cùng nâng lên và hạ xuống thớt với một lực hơi mạnh. Lúc đó vỏ hạt sen sẽ tách ra.

Cách 5: Cách tách vỏ hạt sen bằng máy

máy bóc vỏ hạt sen


Để tiết kiên thời gian và nhanh hơn thì mọi người có thể sử dụng máy tách hạt sen. Có loại máy nhỏ gọn tách thủ công, mọi người cho hạt sen vào, rồi dùng tay quay, sau đó hạt sen chạy ra đầu bên kia, mọi người  chỉ cần dùng tay gỡ là vỏ tách ra.  Có loại máy công nghiệp kích thướt to mọi người chỉ việc cho hạt sen vào, máy sẽ tự động tách vỏ. 

CÁCH LỌT VỎ HẠT SEN SAO CHO TRẮNG

Xin chia sẻ thêm với mọi người cách lọt vỏ hạt sen sao cho trắng: 
Cách 1:
Bước 1: Bạn cho nước vào nồi, sau đó cho muối vào hoà tan, sau đó cho hạt sen vào. 
Bước 2: Bắt nồi lên bếp, vừa đun vừa khuấy nhẹ. Sau khoảng 10 phút bạn sẽ thấy vỏ hạt sen co lại, vớt ra thả vào nước lạnh. Lúc này việc bóc vỏ hạt sen sẽ rất dễ dàng. 
Cách 2: 
Bước 1: Cho hạt sen lên chảo ra cho hạt sen nứt vỏ ra. 
Bước 2: Dùng dao tách nhẹ vỏ ra. 
Cách 3:
 Cắt 1 đầu nhọn của hạt sen, cắt dọc thân hạt rồi lột vỏ
Dùng mũi dao nhọn nhẹ nhàng lột lớp vỏ lụa (vỏ màng mỏng bao quanh hạt sen).
Dụng cụ để tách vỏ hạt sen bạn dùng dao bắn hoặc có thể sử dụng dao rọc giấy.

LỢI ÍCH VÀ CÁCH SỬ SỤNG TIM SEN

Lợi ích của hạt sen

lợi ích của hạt sen
Giúp bồi bổ cơ thể: theo số liệu công bố trên tạp chí dinh dưỡng của Mỹ hạt sen rất giàu hàm lượng protein, các khoảng chất magie, kali, phốt pho,.... Tốt cho những người cần bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng. 
Tốt cho bà bầu: một nghiên cứu cho thấy bà bầu khi ăn hạt sen với hàm lượng vừa đủ, sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho em bé trong bụng, đặc biệt vitamin B9 tốt cho hệ thần kinh. Ngoài ra hạt sen giúp cho bà bầu tăng sức đề kháng, có được làn đa đẹp trong quá trình mang thai. 
Trị mất ngủ: Những ai thường xuyên gặp vấn đề về mất ngủ, trằn trọc khó ngủ thì hạt sen là thực phẩm không nên bỏ qua. Bởi vì trong hạt sen, cũng như tâm sen có thành phần Alkaloid, dược liệu giúp an thần, gây ngủ, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị máu xấu. 
Làm đẹp da: chất chống oxy hoá và vitamin giúp cho da hồng hào, tươi trẻ hơn rất nhiều. Nếu bạn đang muốn tìm thực phẩm vừa làm đẹp, vừa chăm sóc sức khoẻ, thì hạt sen là lựa chọn tuyệt vời. 
Từ người già đến trẻ nhỏ ăn dặm có thể sử dụng hạt sen làm thức ăn bồi bổ sức khoẻ.

Cách sử dụng hạt sen

Với nguyên liệu hạt sen mọi người có thể chế biến rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn để thưởng thức: 
Chè hạt sen: chè hạt sen đậu xanh, chè hạt sen đường phèn, chè hạt sen nhãn, chè hạt sen nha đam, chè hạt sen củ năng,...
Hạt sen hầm: hạt sen hầm giò heo, chim bồ câu hầm hạt sen, thịt bò hầm hạt sen, gà hầm hạt sen táo đỏ,...
Canh hạt sen: canh sườn hạt sen, canh nấm hạt sen, canh rong biển hạt sen, canh mọc hạt sen,…
Sữa hạt sen: sữa hạt sen nguyên chất, sữa hạt sen bí đỏ, sữa hạt sen đậu xanh,…=>Mời mọi người xem thêm: CÁCH NẤU CÁC MÓN SỮA HẠT SEN
Còn bạn muốn mua hạt sen chất lượng, được bán sỉ với giá tốt thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), sản phẩm chất lượng sẽ luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét