Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Cách phân biệt sâm ngọc linh với củ tam thất

Sâm ngọc linh đã được các nhà khoa học trong và ngoài nước chứng minh là loại sâm quý hiếm và tốt nhất thế giới hiện nay. Nhưng cũng chính vì  công dụng tuyệt vời mà rất nhiều gian thương lừa bán sâm ngọc linh giả, không rõ nguồn gốc để thu lợi nhuận cao. Trong bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ mọi người cách phân biệt sâm ngọc linh với củ tam thất.


Sâm ngọc linh được mọi người sử dụng như là loại thuốc thảo dược để tăng cường sức khoẻ tổng thể, chống lão hoá và ung thư. Nên sản phẩm này rất được nhiều người tìm mua, không ngại bỏ ra khoảng tiền lớn để có thể mua về. Tuy nhiên hãy hết sức cẩn thận và tĩnh táo vì trên thị trường hiện nay rất nhiều nơi bán sâm ngọc linh giả.
Hiện nay theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm về trồng sâm Ngọc Linh cho biết, sâm ngọc linh giả thường được làm từ củ tam thất hoang. Tam thất cũng cùng chi với nhân nhâm, nhưng lợi ích mà lợi ích sức khoẻ mà nó mang lại kém hơn, có thể làm từ củ rấy.

Phân biệt sâm ngọc linh với củ tam thất


Bài viết này xin chia sẻ với mọi người cách để phân biệt sâm ngọc linh thật với tam thất.
Củ sâm ngọc linh thật nhiều mắt, các mắt sâu lõm vào thân, xếp so le với nhau
Củ có màu vàng nhạt, thân hơi tím hoặc xám nhạt. Ban đầu ném củ sâm Ngọc Linh có vị đắng, nhưng về sau dư vị có vị ngọt. Mùi thơm nồng, vỏ rất mỏng và nhẵn. Khi rửa sạch có màu nâu vàng hoặc xanh xám.
Còn củ tam thất thân dài hơn, có chứa nhiều mắt và không có củ chính hoặc có nhưng nhỏ. Tam thất có vị đắng, cứng, nhiều xơ, và hiếm có rễ bám quanh củ.

Phân biệt sâm ngọc linh tự nhiên và sâm ngọc linh trồng


Tuy nhiên, bên cạnh đó nhân sâm sinh trưởng tự nhiên, cũng có một số đặc điểm khác nhân sâm được người dân trồng tại các vùng quy hoạch.
Sâm trồng, xung quanh xâm có các nốt sẹo, nhiều rễ, ít mắt hơn sâm tự nhiên
và phân thân nhỏ hơn về phần củ.
Hy vọng với những chia sẻ này, mọi người sẽ biết cách phân biệt sâm ngọc linh với củ tâm thất, để chọn đúng sản phẩm sâm ngọc linh thật, không bị mất tiền oan. Quý khách hàng muốn mua sản phẩm sâm ngọc linh thật, hay đặc sản Quảng Nam thì có thể hoàn toàn yên tâm khi tìm đến Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét